เนื้อปลาแซลมอนกับเนื้ออกไก่ต่างกันอย่างไร

Last updated: 17 ม.ค. 2567  |  330 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เนื้อปลาแซลมอนกับเนื้ออกไก่ต่างกันอย่างไร

ใครที่เป็นสายรักสุขภาพ และชอบออกกำลังกาย คงจะทราบดีว่าโปรตีนเป็นสิ่งที่สำคัญต่อร่างกาย เพราะเป็นสารอาหารสำคัญที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ เสริมสร้างการเจริญเติบโต และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย

วันนี้เราจะมาแนะนำสุดยอดแหล่งโปรตีนจากเนื้อ 2 ชนิด ที่หาทานได้ง่าย อร่อย และที่สำคัญมีคุณประโยชน์มากมาย เรามาดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง
#เนื้อปลาแซลมอนและเนื้ออกไก่ดีต่อสุขภาพ

 เนื้อปลาแซลมอน 
นอกจากมีโปรตีนที่มากแล้ว ยังมีคุณประโยชน์มากมาย เช่น
1. เป็นแหล่งของวิตามินบี ซึ่งดีต่อสุขภาพหัวใจและสมอง และยังช่วยลดการอักเสบอีกด้วย
2. กรดไขมันโอเมก้า 3 (Omega-3) เป็นกรดไขมันที่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้ จำเป็นต้องได้รับจากการรับประทานอาหาร ซึ่งแซลมอนอัดแน่นไปด้วยสารอาหารชนิดนี้
3. มีโพแทสเซียมสูง สารโพแทสเซียมในปลาแซลมอน ช่วยในการควบคุมความดันโลหิตให้อยู่ในระดับที่สมดุล
4. อัดแน่นไปด้วยสารซีลีเนียม (Selenium) ซึ่งดีต่อกระดูก กระตุ้นการทำงานของต่อมไทรอยด์ และช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็ง
5. มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า แอสตาแซนธิน (Astaxanthin) ที่ดีต่อการทำงานของระบบประสาทและสมอง และช่วยในเรื่องของผิวพรรณด้วย

 เนื้ออกไก่ 
1. ช่วยควบคุมน้ำหนัก อกไก่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก เพราะเนื้ออกไก่จะไม่มีไขมัน กินอิ่มได้ง่าย แถมยังได้โปรตีนครบถ้วน
2. ช่วยเพิ่มสมรรถภาพกล้ามเนื้อ โปรตีนช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่ฉีกขาดเสียหาย แล้วยังมีสารแอนคาร์โนซีน และสารแอนเซอรีนสูง
3. ช่วยลดความเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อ โดยจะไปลดปริมาณกรดแลคติกที่สะสมในกล้ามเนื้อ ช่วยรักษาสมดุลค่า pH และยับยั้งการหลั่งสารไฮโดรเจนไอออนในกล้ามเนื้อ
4. อุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น มีฟอสฟอรัสสูง ช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง, โพแทสเซียม ช่วยเสริมสร้างการทำงานของหัวใจและกล้ามเนื้อ, มีซีลีเนียม ช่วยลดการอักเสบของเซลล์ ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็ง,วิตามินบี 3
 เห็นไหมคะไม่ใช่ได้แค่โปรตีน แต่ยังได้ประโยชน์มากมายอีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้